วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ล่องแก่ง โตนปริวรรต พังงา

วันก่อนมีครับได้ไปเยือนสายน้ำโตนปริวรรต ใน จ.พังงา ที่นี่กิจกรรมสุดมันอย่างนั่งเรือล่องแก่ง ถึงจะไม่ได้มีระดับน้ำสูงมากพอที่จะล่องแก่งโดยตรง แต่ผู้ประกอบการยุคบุกเบิกก็เอาชนะข้อจำกัดนี้ด้วยการสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดย่อมๆ กักน้ำให้มีระดับสูงมากพอที่จะสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้ที่แสวงหาความท้าทาย ความยากของแก่งอยู่กลางๆ ที่ระดับ3 ต้นๆ



การเก็บอารมณ์ภาพของเรือกระแทกสายน้ำ เลนส์เทเลอย่างน้อยระยะ 200mm. ใช้สปีดชัตเตอร์อย่างน้อยๆ 1/500 เพื่อหยุดเรือที่กำลังเคลื่อนไหว บวกกับระบบโฟกัสและถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง กรณีนี้คนที่ใช้กล้องตัวคูณค่อนข้างได้เปรียบในการควบคุมฉากหลังไม่ให้โล่งเกินไปเพราะจุดที่ยืนอยู่ค่อนข้างห่างจากจุดที่เรือมุดน้ำ เรื่องตำแหน่งถ่ายรูปเหมาะ ควรปรึกษาผู้ประกอบการทั้งหลายว่าจุดไหนเด็ดดวง  ผมค่อนข้างชอบที่นี่เพราะมีมุมสูงให้เลือกใช้เลนส์มุมกว้างได้ด้วย ได้ภาพดีๆมาบ้าง แต่ก็ต้องมานั่งเสียดายอีตรงที่ไม่รับรู้รสชาดการนั่งเรือทะลวงแก่งนี่หละ



ลืมบอกไปว่าที่นี่เขาล่องกันสองรอบ ช่วงเช้าประมาณ​10 โมงเช้า และบ่าย2โมง เริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นฝนไปจนถึงราวเดือนกุมภาพันธ์โน่นเลย ใกล้ๆกันยังมีน้ำตกโตนปริวรรตให้ฝึกถ่ายน้ำตกอีกต่างหาก #KittinunRodsupan #NationPhoto



น้ำตกปริวรรติ น้ำใสไหลเย็นใจจริงๆนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น